Sự đổi thay thân thể trong độ tuổi dậy thì gây nên rong kinh



Rong kinh có khả năng hiện diện ở nhiều độ tuổi khác nhau trong đấy bệnh rong kinh ở tuổi dậy thì là vấn đề đáng được các bạn gái, nhưng bậc phụ huynh lưu ý.Bởi đây chính là nguyên nhân xảy ra nhiều vấn đề sức khỏe của các bạn gái. Vậy rong kinh ở tuổi dậy thì do nguyên nhân nào dẫn đến

Rong kinh là biểu hiện của hiện tượng kinh nguyệt không đều thường có triệu chứng là chu kì kinh thường kéo dài trên 7 ngày và lượng máu kinh chảy ra nhiều (trên 80ml) và cảm giác đau bụng dưới bứt rứt không yên.





Giải thích căn nguyên tại sao bị rong kinh ở tuổi dậy thì

Rong kinh ở tuổi mới lớn do rối loạn hóc môn: lúc bước vào lứa tuổi này, nội tiết tố estrogen và progesterone được buồng trứng khởi đầu tiết ra để quy định đặc điểm chị em phụ nữ, nhất là ngực, da và giọng kể. Bên cạnh đó, nếu lượng nội tiết tố estrogen không có sự cân bằng với progesterone, khi này sẽ diễn ra tình trạng rối loạn rụng trứng, nội mạc tử cung có khả năng dày hơn khiến cho lượng máu kinh ra nhiều và kéo dài trong nhiều ngày liên tục.

Do gặp vấn đề ở tuyến yên: Tuyến yên giúp điều chỉnh hoạt động của buồng trứng, khi bộ phận này gặp trục trặc sẽ gây nên những đổi thay ở buồng trứng từ ấy tác đông lên chu kỳ nguyệt san làm cho lượng máu kinh ra nhiều hơn hay rong kinh.

  • Lúc gặp phải dấu hiệu máu kinh nguyệt màu đen chị em có nên lo lắng

Tác động nguy hiểm đến tâm lý và chế độ sinh hoạt: những căng thằng trong sinh hoạt, học tập và chế độ ăn uống tập tuyệt không điều độ cũng có thể khiến cho bạn gái có ngày kinh kéo dài. Thậm chí nhiều trường hợp còn bị mất kinh nguyệt.

Rong kinh ở Lứa tuổi dậy thì có thể là một vấn đề do tuổi tác, đổi thay hóc môn, nhưng nếu hiện tượng này kéo dài và không có biểu hiện ổn định lại thì nữ giới nên tìm đến với các phòng khám phụ khoa ở hà nội để các bác sĩ thăm khám và điều hòa lại kinh nguyệt cho các bạn gái.Liên hệ theo đường dây nóng 043.734.9999 để được trả lời rõ hơn vấn đề này!