Bệnh Chlamydia ở miệng một vài nội dụng cần hiểu rõ

Chlamydia không phải là căn bệnh mới, nhưng nó vẫn chưa được mọi người biết đến rộng rãi cũng có thể chưa thật sự nắm rõ về bản chất, mặc dầu tỉ lệ mắc nhiễm căn bệnh này rất là nhiều. Đây là bệnh viêm đường sinh dục có tên đầy đủ là Chlamydia trachomatis, nó lây nhiễm chủ yếu qua đường tình dục và bằng bất cứ hình thức quan hệ nào như qua khu vực sinh dục, hậu môn (ân ái đồng tính nam) và bằng miệng (oral sex). Trong đó, giao hợp bằng miệng là hình thức đang được nhiều người ưa chuộng bây giờ, song song cũng là hình thức truyền nhiễm bệnh chlamydia ở miệng. Những nội dụng sau đây sẽ giúp mọi người hiểu sâu rộng hơn về hình thức lây lan này cũng như là biểu hiện và khám chữa bệnh ra sao?
Nguyên nhân gây bệnh Chlamydia ở miệng
Theo một vài thầy thuốc bệnh sinh dục Cở sở y tế đa khoa Thiên Hòa cho rằng, chlamydia là căn bệnh viêm nhiễm đường sinh dục, có tỉ lệ lây bệnh cũng khá cao hiện thời trong nhóm bệnh tình dục. Hình thức lây lan cốt yếu là qua đường tình dục, giao hợp bằng bất cứ hình thức nào cũng dẫn tới lây truyền. Bệnh gây tác hại rất lớn tới sức khỏe, khả năng sinh con của người bệnh và còn làmkhiến mắc nhiễm cho người thân và cộng đồng xung quanh.

Về hình thái lây bệnh chlamydia qua đường sinh dục và hậu môn thì chính yếu mọi người đều biết đến, tuy nhiên qua đường miệng thì lại vô cùng ít người biết đến. Thực tế,  sinh hoạt tình dục bằng miệng hoặc oral sex không an toàn thì có thể lây truyền cũng tương đương với một vài hình thức khác. Hình thái truyền nhiễm bệnh cụ thể như sau:


- Mắc nhiễm từ vùng sinh dục sang miệng: Khi giao hợp tình dục bằng miệng, miệng, môi, lưỡi tiếp xúc với vùng sinh dục có chứa virus chlamydia thì sẽ bị lây truyền rất nhiều và nhanh.
- Lây bệnh từ miệng qua miệng qua cử chỉ hôn nhau cũng dễ dàng bị lây nhiễm. Đây là một trong những hình thức giao hợp thường xuyên diễn ra ở cả cặp đôi yêu nhau và cả vợ chồng.
- Một số trường hợp bị bệnh chlamydia là vì miệng tiếp xúc gián tiếp với những đồ vật cá nhân của bệnh có chứa virus như đồ vệ sinh răng miệng, bàn chải…hay truyền nhiễm từ mẹ sang con, những virus này sẽ lây nhiễm khắp cơ thể, trong đó có cả miệng.
Triệu chứng của bệnh Chlamydia ở miệng
Một khi đã bị nhiễm bệnh chlamydia ở miệng rồi, sau giai đoạn ủ bệnh, họ sẽ có triệu chứng như sau:
- Ở xung quanh miệng có những mụn đỏ, kèm theo mủ, khi mở rộng và vỡ ra sẽ gây lở loét. Thành thử, những nốt lở loét này sẽ khiến cho người bệnh cảm thấy đau và khó chịu.
- Có hiện tượng cơ thể mệt mỏi, không thể ăn uống như bình thông thường. Việc ăn uống hay cử động nhỏ cũng sẽ làm cho một số vết lở loét trở nên nghiêm trọng và đau hơn.
- Sốt cao: Một vài nốt lở loét gây đau và viêm sẽ giúp cho người bệnh bị sốt
- Khi có vết lở loét này vỡ ra sẽ mau chóng lây nhiễm sang các cơ quan da khác trên cơ thể như mắt, mặt, chân tay, bộ phận sinh dục… Cho nên, bệnh có tính chất mở rộng và nhanh nên gây ảnh hưởng vô cùng nhiều đến sức khỏe và sinh hoạt cuộc sống hàng ngày.
Điều trị bệnh chlamydia ở miệng ra sao?
Các thầy thuốc bệnh lây nhiễm qua đường tình dục cho biết, chlamydia dẫn đến vô cùng nhiều nguy hiểm và biến chứng khôn lường, song nếu sớm khôi phục tình trạng thì có thể tránh được các tình trạng này, bên cạnh đó có thể khỏi được bệnh. Việc chữa trị chlamydia phương án nào còn phải phụ thuộc vào phía bệnh nhân như bệnh đang ở mức độ nào, có biến chứng gì xảy ra hay không, nhiễm chlamydia có kèm theo một vài bệnh nhiễm trùng cũng có thể bệnh xã hội nào khác nữa hay không…? Căn cứ vào các yếu tố đó, một vài thầy thuốc sẽ có phương án điều trị sao cho hợp lý và hiệu quả nhất. Tuy nhiên, về cơ bản chữa chlamydia ở miệng sẽ bằng thuốc kháng sinh.
Thuốc kháng sinh kháng virus, thuốc giảm đau, giảm dấu hiệu. Ngoài ra chuyên khoa sẽ hướng dẫn bằng một số loại thuốc bôi bên ngoài, để tránh mắc nhiễm sang một số cơ quan da khác. Nhưng, mọi người cần phải thận trọng, chlamydia không phải là bệnh mắc nhiễm bình thường. Vì thế, khi có dấu hiệu bệnh, mọi người không được tự ý dùng thuốc. Dùng sai liệu lượng, dùng sai thuốc càng làm cho virus phổ biến mạnh hơn.
Chlamydia ở miệng hoàn toàn có thể bị lây lan sang một số chức năng khác, thành thử cần phải điều trị toàn diện. Song song, điều trị bệnh lây bệnh này cần phải điều trị song hành cho cả bạn trăm năm để dự phòng tái nhiễm lại của nhau.
Trên đây là các vấn đề về bệnh chlamydia ở miệng mà một số thầy thuốc bệnh phụ khoa cung cấp. Mong rằng, mọi người nắm kỹ để có giải pháp ngừa, xác định và chữa trị đúng cách khi có bệnh xảy ra. Khi lây bệnh bệnh chlamydia, làm người bệnh tăng nguy hại lây nhiễm một vài bệnh tình dục khách quan như bệnh giang mai, bệnh sùi mào gà, herpes sinh dục… Do đó, mọi người hết sức cẩn trọng. Khi có bất cứ hiện tượng bất thường nào xảy ra cũng có thể có điều gì? Hãy có thể đến ngay tới Trung tâm y tế đa khoa Thiên Hòa, một vài chuyên khoa sẽ trả lời mọi thông tin cụ thể.