Rong kinh tiềm ẩn các bệnh phụ khoa tác hại

Nhiều chị em bị rong kinh thường hay lo âu, lo lắng vì không hiểu bệnh rong kinh có tác hại gì không? Hiểu được các lo lắng đó, các bác sĩ chuyên khoa Phòng Khám Thiên Hòa đã cung cấp thông tin cấp thiết về những ảnh hưởng của hiện tượng rong kinh, bạn gái có khả năng tham khảo trong bài viết dưới đây.

Những tác động nguy hiểm của rong kinh ở chị em

Các bác sỹ phòng khám đa khoa thiên hòa cho biết, rong kinh thường có biểu hiện ở số ngày hành kinh kéo dài hơn 7 ngày, lượng máu sinh ra nhiều hơn 80 ml, rong kinh còn khiến phụ nữ bị đau bụng, chóng mặt, kinh nguyet mau den, buồn nôn.…




Rong kinh nếu không mau chóng đi điều hòa kinh nguyệt lại sớm, mà để trạng thái này kéo dài sẽ rất dễ xảy ra nhiều các tác hại đối với tâm lí và sức khỏe, trong ấy:

– Lúc bị rong kinh, lượng nguyệt san bị mất đi là rất nhiều, vấn đề này có thể khiến cho thân thể của bạn gái dễ rơi vào trạng thái thiếu máu, thiếu sắt trầm trọng. lúc đó sắc mặt của bệnh nhân thường xanh xao, thân thể mỏi mệt, dễ bị đau đầu, chóng mặt, tim đập nhanh…vấn đề này gây ảnh hưởng không nhỏ đến công việc và sinh hoạt hàng ngày.

– Rong kinh gây thiếu máu: Lượng máu tiết ra lúc bị rong kinh sẽ nhiều hơn bình thường, nếu trường hợp này kéo dài có khả năng làm cho chị em phụ nữ xanh xao, sức khỏe yếu và dễ ngất xỉu.

– Không chỉ thế, mất máu quá nhiều trong thời kì dài sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các vi sinh vật gây hại xâm nhập gây nên viêm vùng sinh dục như bệnh nấm âm đạo. tác hại hơn nữa, rong kinh còn là triệu chứng của các bệnh lí phụ khoa như polyp tử cung, buồng trứng đa nang, u bướu sợi tử cung,… tác động nguy hiểm tới chức năng sinh sản kể riêng và sức khỏe tổng thể.

– Rong kinh còn là một dấu hiệu của rối loạn kinh nguyệt, khi chu kì nguyệt san bị rối loạn sẽ gây nguy hại đến quy trình rụng trứng khiến cho trứng khó có thể thụ thai hoặc khi đã thụ tinh cũng khó có thể di chuyển vào trong tử cung để làm tổ bởi lớp nội mạc tử cung sẽ bị bong tróc liên tục. Tình trạng này kéo dài có khả năng khiến chị em phụ nữ bị mất đi khả năng sinh sản – hiếm muộn. Ngoài ra, nếu bạn bị rong kinh thực thể mà không điều trị kịp thời thì khả năng vô nữ sẽ càng gia tăng.

Chính vì những ảnh hưởng ảnh hưởng trên, những bác sĩ khuyên bạn gái nên sớm đến phòng khám phụ khoa hà nội uy tín để thăm khám, thăm khám nếu thấy bản thân bị rong kinh. Từ đấy, các bác sỹ sẽ đưa ra phương pháp xử lí và chữa trị thích hợp, giảm thiểu những hậu quả đáng tiếc có khả năng xảy ra.