Một vài tác nhân chính khiến kinh nguyệt thất thường


Chu kì kinh nguyệt có liên quan tai hại đến khả năng sinh nở của bạn nữ . khi bị kinh nguyệt bị rối loạn kéo dài thường là mối nguy hại tới với sức khỏe sinh, sản cũng như tâm lí của chị em phụ nữ .Chính vì vậy , việc tìm hiểu các nguyên do xảy ra kinh nguyệt ko đều là việc làm rất cần thiết giúp phụ nữ biết cách phòng tránh ngay từ đầu, để giảm thiểu mắc phải các dấu hiệu thất thường này


Hiện tượng kinh nguyệt bị rối loạn , có khả năng là do các tác nhân dưới đây:

- Tâm lý không ổn định: Cuộc sống tiên tiến khiến chị em phải chịu áp lực tai hại từ công việc , gia đình, các mối quan hệ dẫn tới tâm trạng khác thường , tinh thần bị ức chế, căng thẳng stress kéo dài dễ gây đau bụng kinh và kinh nguyệt thất thường .

Triệu chứng thất thường trong chu kì kinh: bị rong kinh

- Tác dụng phụ của thuốc: Trong thuốc phòng tránh thai có chứa cả hormone estrogen và progesterone nên khi chị em sử dụng trong một thời kì dài sẽ ngăn chặn quy trình rụng trứng bằng cách duy trì mức hormone kích thích tố.

- Do tuyến giáp hoạt động kém: các bệnh lý ở tuyến giáp có khả năng làm tác hại đến lượng bài tiết hoc-mon prolactin- một loại hormone sinh đẻ do tuyến yên sản xuất ra. Sụ thay đổi của nồng độ hóc môn này có thể gây tác động nguy hiểm tới tuyến dưới đồi và chị em phụ nữ có thể bị vô kinh .

- Kinh nguyệt không đều có thể tiềm ẩn nhiều bệnh phụ khoa: một số các chứng bệnh phụ khoa nguy hiểm như nhiễm trùng cổ tử cung, viêm buồng trứng. . . thường gây mất cân bằng hoc-mon , từ ấy nguy hại làm cho chu kỳ kinh nguyệt không đều , do đó bạn gái cần mau chóng đi điều trị ngay, hạn chế để vấn đề này nguy hiểm tới sức khỏe sinh đẻ cũng như tính mạng

Trên đây là một số những nguyên do dẫn tới hiện trạng kinh nguyệt không đều ở chị em ,trong đấy chủ yếu liên quan tới vấn đề hoc-mon do cả tâm sinh lí lẫn bệnh lý gây ra , vì vậy chị em nên sớm có biện pháp điều hòa kinh nguyệt cho mình. Đặc biệt cần nhanh chóng tới những phòng khám phụ khoa tại Hà Nội để thăm khám phát hiện sớm bệnh phụ khoa và chữa trị kịp thời.Liên hệ đến phòng khám phụ khoa thiên hòa theo số hotline 043.734.9999 để được chia sẻ rõ hơn.