Song cầu lậu khuẩn mãn tính có chữa trị khỏi được không?

Song cầu lậu khuẩn cũng là bệnh thường gặp nhất trong nhóm bệnh sinh dục bây giờ, trong đó tỉ lệ "đấng mày râu" lây truyền phổ biến hơn ở phái yếu. Lậu được hình thành hai cấp độ là lậu cấp tính và lậu mãn tính. Lậu cấp tính khôi phục sớm thì sẽ tránh được một số nguy hại xảy ra và khả năng phục hồi cũng nhanh chóng hơn. Còn lậu mãn tính thì vô cùng nguy hiểm, ảnh hưởng khá khôn lường. Vậy lậu mãn tính có khỏi được hay không và nguy hiểm của nó sẽ ra sao? Một số vấn đề cung cấp dưới này sẽ làm mọi người hiểu rõ hơn và để có phương án khắc phục tình trạng đúng thời điểm và hiệu quả nhất.
Tìm hiểu về song cầu lậu khuẩn và hiện tượng của song cầu lậu khuẩn mãn tính
Bệnh lậu là gì? Lậu cũng là bệnh lây nhiễm qua đường tình dục truyền nhiễm qua đường tình dục khá phổ biến hiện thời, do Neisseria gonorrhoeae gây nên. Theo hầu như thống kê cho thấy, giao hợp với người bị bệnh bằng bất cứ hình thức nào (miệng, cơ quan sinh dục, hậu môn) chỉ trong một lần duy nhất sẽ có tai biến mắc bệnh từ 60 – 80%, một vài người yêu đồng giới càng có tỷ lệ lây lan cao. Đồng thời, song cầu lậu khuẩn còn lây nhiễm từ mẹ sang con và lây nhiễm gián tiếp qua đồ dùng cá nhân, sinh hoạt hàng ngày.
Không giống như bệnh mào gà, bệnh mụn rộp sinh dục, bệnh giang mai… Khi bị nhiễm lậu một vài triệu chứng của nó vô cùng khó chịu và đau đớn nên người bệnh không thể chịu đựng được. Đặc điểm của lậu thông thường thấy đó là: vệ sinh buốt dữ dội kèm theo có mủ, dịch niệu đạo số lượng lớn và nhiều mủ vàng đặc hay vàng xanh. Lậu vô cùng dễ gây nên nhiễm trùng phụ khoa, nam khoa như viêm nhiễm niệu đạo, viêm nhiễm âm đạo…
Đặc điểm của song cầu lậu khuẩn mãn tính
Lậu mãn tính là do chuyển biến từ lậu cấp tính bởi người bệnh không chữa trị bệnh hoặc chữa không triệt để. Ở cấp độ mãn tính, bệnh thường có hiện tượng như:
- Ở "đấng mày râu" có hiện tượng: tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu ra mủ, có mủ ở đầu niệu đạo (giống nhựa chuối) chảy ra vào mỗi sáng sớm cũng có thể đi đái. Lậu ở "quý ông" có thể gây chít nhỏ niệu đạo, viêm nhiễm tinh hoàn…
- Ở phái đẹp có ít đặc điểm hơn, chỉ có một số đặc điểm như dịch âm đạo có màu vàng, đi tiểu đau buốt, vệ sinh rắt, giao hoan tình dục sẽ thấy đau, cơ thể mệt mỏi, khó chịu… Lậu ở phái đẹp có thể gây viêm phụ khoa, nhiễm trùng hậu môn.


Các tác hại có thể xảy ra khi bị lậu
Song cầu lậu khuẩn không khôi phục tình trạng đúng lúc có thể chuyển biến sang thời kỳ mãn tính và  nó thường có một số nguy hại sau đây:
- Đối với nam giới: Song cầu lậu khuẩn có thể tấn công mạnh mẽ vào một số vùng sinh dục nam, đường tiết niệu và gây ra viêm nặng nề như viêm nhiễm bàng quang, viêm nhiễm niệu đạo, viêm nhiễm thận, viêm nhiễm mào tình hoàn, tinnh hoàn, tắc ống dẫn tinh…Do vậy, nó vô cùng nguy hại, thậm chí có thể gây vô sinh và ảnh hưởng tới tính mạng của người bệnh.
- Đối với nữ giới: Cũng tương tự như nam giới, bệnh lậu không khắc phục tình trạng đúng thời điểm có thể lấn át sau và cơ quan sinh dục, tiết niệu và gây nhiễm trùng tại chỗ như, nhiễm trùng tử cung, cổ tử cung, buồng trứng, viêm chức năng vùng chậu, có thể gây nên sẹo của một số ống, nguy hại ảnh hưởng khi có bầu và vô sinh. Viêm nhiễm chức năng vùng chậu có thể đi đến đau bụng, đau lưng, mất cân bằng sinh lý, đau khi yêu, tiết dịch âm đạo có mùi hôi…

- Nhiễm trùng lây lan đến một vài khớp và các cơ quan khác của cơ thể: Lậu cầu khuẩn có thể lan qua đường máu và lây lan sang một số khu vực khác ở cơ thể và một vài khớp. Làm cho người bệnh bị sốt, phát ban, đau khớp, sưng và cứng khớp, loét da…
- Khiến tăng nguy hại HIV/ AIDS: Vi khuẩn lậu sẽ dễ gây cho virus suy giảm hệ miễn dịch của cơ thể xâm nhập và gây ra AIDS. Những người bị mắc cả song cầu lậu khuẩn và HIV càng tác động và dễ mắc nhiễm cho người khác.
- Tai hại đối với phái đẹp mang thai và trẻ nhỏ: Khi mang thai mà bị mắc bệnh lậu, sẽ ảnh hưởng khá nhiều đến thai nhi. Dễ bị sảy hay sinh non, chết lưu, đứa trẻ khi sinh rã cũng bị nhiễm bệnh từ người mẹ. Do đó, trẻ thường có hiện tượng bị nhiễm trùng giác mạc, nhiễm trùng kết mạc, mù lòa, loét trên da thời kỳ đầu, viêm khớp và các viêm nhiễm khác.
Bệnh lậu mãn tính có chữa trị được không?
Theo những chuyên gia bệnh xã hội cho rằng, lậu một khi đã chuyển biến sang giai đoạn mãn tính thì rất nguy hiểm. Một số vấn đề ở trên cũng đã phân tích rõ ràngsâu rộng. Chính bởi thế, việc điều trị bệnh lậu mãn tính cũng khá khó khăn. Lúc này, người bệnh không chỉ trị liệu bệnh lậu mà còn phải chữa trị cả những ảnh hưởng của nó như viêm nhiễm niệu đạo – đây là biến chứng hay gặp nhất ở người nhiễm lậu, viêm nhiễm tinh hoàn, nhiễm trùng thận… Ở phái đẹp sẽ phải chữa trị viêm nhiễm phụ khoa. Ngoài ra, lậu mãn tính chữa trị theo đúng kỹ thuật, đúng quy trình và kiên trì cũng sẽ khỏi được tương đối.
Thông thường điều trị song cầu lậu khuẩn mãn tính sẽ bằng thuốc và một vài giải pháp vật lý trị liệu chuyên điều trị lậu như kỹ thuật DNA – Đây cũng là kỹ thuật sử dụng nhiệt điện trường và bức xạ hồng ngoại, kết hợp với thuốc để khám chữa bệnh lậu, đây được là phương pháp được khá nhiều cơ sở y tế thực hiện hiện giờ.
Nói chung trong giai đoạn này, trị liệu hơi phức tạp, cho nên để điều trị khỏi thì người bệnh phải đikiểm tra tình trạng cấp độ ra sao, sau đó một số chuyên gia sẽ có các phương án khôi phục tình trạng sao cho hợp lý nhất với trường hợp đó. Mọi người cần phải nhớ rằng, lậu mãn tính vẫn có khả năng chữa trị được. Như thế, đừng nên nghĩ khó có thể khám chữa được lậu mãn tính nên không đi khôi phục tình trạng, điều này cũng là sai lầm. Cách làm này sẽ càng kiến bệnh tình thêm trầm trọng.
Trên đây là những vấn đề rất đầy đủ về bệnh lậu mãn tính và cách trị liệu lậu mãn tính như thế nào? Hy vọng mọi người nắm rõ để có cách khắc phục tình trạng hợp lý, song song nâng cao ý thức trong việc đề phòng và chữa trị song cầu lậu khuẩn. Khi có triệu chứng hoặc nghi ngờ mắc bệnh phải điều trị càng sớm càng tốt. Hãy đi đến tới một vài chuyên gia bệnh tình dục nếu có các băn khoăn gì? Các thầy thuốc sẽ giải đáp và phương án trị liệu mọi thông tin cụ thể.