Bao quy đầu xuất hiện chấm trắng như răng cưa có phải là bệnh sùi mào gà hay không

Hỏi: Chào chuyên gia, Rãnh ở đầu câu nhỏ của cháu có một số chấm màu trắng, nhìn như răng cưa nhưng không bị đau. Hai bên dây bao quy dương vật nổi mấy chấm màu như mụn, sử dụng móng tay cào nhẹ thì cảm thấy hơi nhức, còn bình thường thì không bị đau hay gì cả. tôi bị như vậy cũng hơi lâu rồi.

và lại da bao quy với đầu dương vật hay bị ngứa đỏ, nhìn vào như bị phù va sưng lên song tình trạng do đó kéo dài khoảng một hay hai ngày là tự ý hết. Có phải cháu bị sùi mào gà không? Em rất lo. Mong nhận được câu lời giải đáp sớm. cháu chân thành biết ơn.

lời giải đáp:

Chào bạn! Rất cảm ơn người bệnh vì đã gửi câu hỏi đối với chúng em. thắc mắc của bệnh nhân được chuyên gia chuyên khoa bệnh tình dục trả lời như sau.

Theo như mô tả, dường như bạn đã bị một bệnh lan truyền qua đường tình dục, đặc trưng là bệnh tật mồng gà. tuy vậy, để khẳng định chắc chắn, bạn nên đi xét nghiệm và thực hiện những kiểm tra cần thiết để định vị chính xác.




Trước khi đi xét nghiệm, bệnh nhân cần kiểm tra lại quá trình quan hệ của của mình để tự khẳng định. Nếu trước đó, người bệnh đã có các giao hợp không an toàn (không sử dụng bao cao su khi quan hệ, giao hợp cùng những đối tượng không định vị được rõ đái sử "chuyện ấy"…) thì vai trò sinh sản mắc bệnh truyền bệnh lây qua đường tình dục của người bệnh khá cao.

Nếu bệnh nhân chưa bao giờ khiến "chuyện ấy" hoặc thường xuyên làm cho "chuyện ấy" an toàn (uống bao cao su – ngay cả khi quan hệ tình dục bằng miệng) thì rất có thể người bệnh chưa biết biện pháp làm sạch đúng bộ phận sinh dục của bản thân.

tuy thế, dù yếu tố nào đi nữa, hãy đi khám càng sớm càng tốt để bảo vệ sức khỏe sinh sản của bản thân.