Hiện tượng đau bụng hành kinh ở nữ giới

Đau bụng hành kinh là 1 định nghĩa tiêu dùng để chỉ hàng loạt những diễn tả đau bụng trước và sau lúc bị hành kinh. có số đông người thắc mác, đau bụng này nữ giới nào cũng bị hay là do nguyên do nào đó dẫn đến? Để hiểu rõ hơn chị em cùng đánh giá các thông báo được chia sẻ sau đây nhé!
Hiện tượng đau bụng hành kinh ở nữ giới
Đau bụng hành kinh là triệu chứng thường ở phổ biến chị em. Theo từng cơ địa của mỗi người mà chừng độ đau và bộc lộ sẽ khác nhau. Theo những chuyên gia Phòng khám ThiênHòa cho biết, đau bụng được chia thành 2 dạng là nguyên phát và thứ phát:
- Nguyên phát: là đau bụng không phải do bệnh lý

phụ nữ bị mất kinh nguyệt

- Thứ phát là đau bụng do cơ quan sinh dục với các biến đổi do 1 số bệnh phụ khoa như: lạc nội mạc tử cung, u dưới niêm mạc tử cung, cổ tử cung hẹp, dính …
Nguyên do dẫn tới đau bụng hành kinh thường là do sự co thắt quá độ hoặc không bình thường của cổ tử cung. Bởi sự co thắt bất thường ở tử cung sẽ khiến cho cơ nhẵn tử bị thiếu máu, co rút cơ tử cung. Cùng lúc, hàm lượng chất prostaglandin (PG) trong máu kinh nguyệt và nội mạc tử cung tăng cao sẽ khiến cho co thắt cơ tử cung gây ra những cơn đau bụng.
Có những trường hợp đau bụng hành kinh theo bệnh lý, không những thế chẳng phải chị em nào cũng phát hiện ra được. Do vậy, trong trường hợp đau bụng phổ thông đương nhiên phổ quát diễn tả thất thường khác như lượng kinh, chu kỳ kinh nguyệt… thì chị em nên đi thăm khám bệnh phụ khoa, để đảm bảo an toàn.
Nguồn: Phong kham da khoa Thien Hoa