Mang thai có biểu hiện ra khí hư nhiều tại sao vậy?

Ra dịch tiết âm đạo sinh lí là điều bình thường, nhưng nhiều bà mẹ có triệu chứng ra khí hư nhiều khi mang thai cảm thấy lo âu, băn khoăn không hiểu lúc mang bầu có ra dịch tiết âm đạo không? Đây cũng là câu hỏi mà phòng khám Thiên Hòa nhận được rất nhiều.





Mang thai có triệu chứng khí hư ra nhiều vì sao vậy?

Trong thời kì mang thai, bà bầu có triệu chứng ra nhiều khí hư có thể bắt nguồn từ các nguyên nhân sau

- Đa số chị em phụ nữ đều có hiện tượng ra khí hư nhiều khi mang bầu. Sau lúc mang bầu, hoàng thể trong buồng trứng sẽ tiết ra một lượng lớn hoc-mon nữ và hormone thai kì để duy trì sự làm tổ và phát triển của trứng đã được thụ tinh. Bởi vì nội tiết tố nữ và hóc môn thai kì luôn được duy trì ở mức độ cao, ấy đấy khiến dịch trong cổ tử cung và âm đạo chảy ra nhiều, nên dịch tiết vùng kín tăng.

=> Giải đáp về hiện tượng dịch tiết vùng kín khác thường: cách chữa khí hư có mùi hôi

- Ngoài ra, dịch tiết vùng kín sẽ ra nhiều hơn theo tỉ lệ thuận với sự phát triển của thai nhi căn nguyên là do ở mấy tháng cuối của thai kỳ, phần đầu của thai nhi sẽ tạo áp lực lớn lên khung xương chậu chính điều này đã làm huyết trắng ở âm đạo ra nhiều hơn.

- Tại cuối thai kì, phần đầu của em bé chèn ép lên khung xương chậu, từ đấy làm tăng chất nhày trong tử cung. dịch tiết vùng kín có đi kèm máu có thể là biểu hiện của việc sắp chuyển dạ

Cảnh tượng ra nhiều khí hư lúc mang thai được cho là cảnh tượng sinh lý thường ngày. Thêm vào đó, nếu dịch âm đạo của bạn gái có những biểu hiện như: ra nhiều khí hư và kèm theo đó là có mùi hôi, mùi tanh, có màu sắc khác như: có màu vàng, màu nâu, màu xanh...Hay bị ra khí hư nhiều có lẫn máu thì phụ nữ cần sớm đến các phòng khám bệnh phụ khoa chuyên ngành để thăm khám và kịp thời có các phương pháp điều trị

Những thông tin mà chị em phụ nữ nên hiểu lúc đi khám chữa bệnh lí phụ khoa: Kinh nguyệt không đều