Sùi mào gà thường mọc ở những vị trí nào?

Biểu hiện bệnh sùi mào gà cơ bản thường là người bệnh bị nổi những nốt sùi ở  những vùng tiếp xúc trực tiếp với nguồn bệnh. Vậy, sùi mào gà thường mọc ở những vị trí nào?
Sùi mào gà thường mọc ở những vị trí nào?
Theo các bác sĩ chuyên khoa bệnh xã hội, các biểu hiện bệnh sùi mào gà thường không xuất hiện ngay sau khi tiếp xúc với mầm bệnh và bị lây nhiễm mà thường có thời gian ủ bệnh khoảng từ 2 – 9 tháng .
Nếu bạn bị lây nhiễm sùi mào gà do quan hệ tình dục không an toàn với người mắc bệnh thì sùi mào gà sẽ xuất hiện tại cơ quan sinh dục của người bệnh.
Ở nam giới, sùi mào gà có thể xuất hiện tại các vị trí như quy đầu, rãnh quy đầu, bao quy đầu, thân dương vật, bìu… của bộ phận sinh dục.

Ở nữ giới thì môi lớn, môi bé, âm hộ, âm đạo, thậm chí cổ tử cung… đều có thể xuất hiện nốt sùi mào gà.
Ngoài ra, các nốt sùi mào gà còn xuất hiện ở  háng, bẹn, hậu môn, các khu vực lân cận của cơ quan sinh dục. Hoặc cũng có thể xuất hiện ở nhiều vị trí khác trên cơ thể như ở miệng nếu quan hệ bằng miệng hoặc hôn người đang bị sùi mào gà.
Các vị trí sùi mào gà có thể mọc đó là vòm họng, khoang miệng, lợi, lưỡi, thậm chí là môi của người bệnh.
Như vậy, sùi mào gà có thể xuất hiện ở nhiều vị trí khác nhau, phụ thuộc vào khu vực tiếp xúc trực tiếp hoặc gián tiếp với nguồn bệnh và bị lây nhiễm bệnh.

Do đó, nếu phát hiện thấy mình có những nốt sùi mào gà ở các vị trí trên, bạn hãy sớm đi khám và điều trị bệnh sùi mào gà càng sớm càng tốt để tránh những hậu quả khôn lường xảy ra.