Vì sao dịch âm đạo ra nhiều bất thường ở nữ giới?

Khí hư hay còn gọi là dịch âm đạo - là dịch sinh lý ở chị em,  có chức năng giữ ẩm và ngăn ngừa viêm ở âm đạo. Ở thể trạng bình thường, dịch âm đạo có màu trắng trong, không mùi, nhớt, ra nhiều vào giữa thời kỳ sinh lý, khi có kích thích chăn gối. Tuy nhiên, nếu khí hư ra nhiều một cách bất thường thì nó có thể là triệu chứng của các bệnh phụ khoa nào đó. Do đó, chị em cần phải hết sức lưu ý.
Nguyên do ra nhiều khí hư ở chị em
Theo các chuyên gia khám phụ khoa cở sở y tế Thiên Hòa cho biết, dịch âm đạo ra nhiều bởi các yếu tố sau:
-  Do sinh lý: Khí hư ra nhiều cũng có thể do sinh lý như vào thời kỳ chuẩn bị rụng trứng hoặc sau mọi lần rụng trứng, có kích thích khi sinh hoạt tình dục, khi mang thai….
- Nhiễm nấm men: Ở vùng kín nữ giới có một lượng nhỏ nấm men. Nếu để chúng sinh sôi quá mức sẽ gây hại cho âm đạo. Lúc này, biểu hiện đầu tiên có thể nhận biết là khí hư ra nhiều cùng các bất thường như đặc, màu trắng sữa…


- Do mắc các bệnh phụ khoa nào đó như: viêm lộ tuyến cổ tử cung,  u xơ cổ tử cung, viêm cổ tử cung, viêm vùng chậu…
- Do tâm lý: Thường xuyên rơi vào tình trạng căng thăng, mệt mỏi, stress cũng khiến cho khi hư ra nhiều quá mức.
-  Do trùng roi trichonomas: người bệnh sẽ thấy huyết trắng ra nhiều bất thường và chuyển sang màu xanh hoặc trắng đục, có hiện tượng sủi bọt kèm theo cảm giác ngứa ngáy quanh vùng kín.

Nhiều tình trạng dịch âm đạo ra nhiều kèm các bất thường về màu sắc, mùi… là biểu hiện của nhiều bệnh lý. thành ra, phụ nữ không nên chủ quan khi có những dấu hiệu này. Hãy đi làm xét nghiệm và chữa khi có dấu hiệu bất thường xảy ra.