Sùi mào gà có những biểu hiện nào?

Bệnh sùi mào gà là căn bệnh lây qua đường tình dục tác hại lây lan qua đường sinh hoạt tình dục không an toàn do vi rút Human papillonma (HPV) gây ra. sùi mào gà thường mọc tại các bộ phận sinh dục và có tốc độ lây lan rất nhanh, tác động rất lớn tới sức khỏe sinh đẻ của người bệnh. Vậy bệnh sùi mào gà có những triệu chứng nào?



Biểu hiện bệnh sùi mà gà

Sùi mào gà ở nữ và nam thường không có biểu hiện hoàn toàn đồng nhất. Ở chị em phụ nữ thì bệnh có diễn biến khá phức tạp khó phát hiện, chỉ lúc bệnh nặng thì mới phát hiện. Còn đối với nữ giới thì xuất hiện một số triệu chứng điển hình hơn nên việc phát hiện bệnh dễ dàng hơn. Một số biểu hiện chung của bệnh sùi mào gà ở cả hai giới như mệt mỏi, chán ăn, giảm cân và thường đau rát, xuất huyết lúc "giao ban".

– Dấu hiệu sùi mào gà ở nam giới: trên dương vật nam giới thường hiện diện các mụn mọc đơn lẻ, nhô lên cao có màu hồng, có chân nhưng lại không có cảm giác ngứa hay đau đớn gì cả. Sau đấy, mụn sẽ mọc nhiều lên rồi liên kết với nhau thành các mảng to trông như mào gà hoặc hoa súp lơ. Sùi mào gà thường sẽ lây truyền sang xung quanh các bộ phận sinh sản như quanh lỗ hậu môn, bao quy đầu, lỗ sáo, dưới bìu,.. Nhìn vào các nốt mụn bệnh sùi mào gà thì thấy ẩm ướt và có thể có mủ chảy ra, thậm chí là xuất huyết mùi hôi, tanh.

– Biểu hiện sùi mào gà ở bạn nữ: Bởi cấu trúc bộ phận sinh dục ở nữ giới rắc rối hơn nên khó phát hiện bệnh. Một số triệu chứng chủ yếu để nhận biết bệnh như: trước hết sẽ thấy sùi mào gà ở trên môi lớn, môi bé, âm đạo, khu vực âm hộ, tầng sinh môn, cổ tử cung, màng trinh hoặc lỗ hậu môn,.. với những mụn u nhú mà hông, mềm thành từng mảng, không bị ngứa, đau nhưng dễ bị xuất huyết trông như mào gà hoặc súp lơ