Khí hư ra nhiều bất thường là dấu hiệu của bệnh gì?

Nếu chị em có dấu hiệu khí hư ra nhiều một cách bất thường thì nên chú ý, đặc biệt là khi nó còn kém theo các dấu hiệu như có mùi hôi, ngứa, màu sắc bất thường… Khí hư ra nhiều có thể là do sinh lý những cũng có là do bệnh lý. Những thông tin sau đây sẽ giúp chị em hiểu rõ hơn.
Khí hư ra nhiều bất thường là dấu hiệu của bệnh gì?
Theo các chuyên gia Phòng khám phụ khoa cho biết, khí hư ra nhiều được chia thành 3 loại là ra nhiều do sinh lý, ra nhiều do những tác động bệnh và ra nhiều do bệnh lý, cụ thể:
- Khí hư ra nhiều do dịch tiết sinh lý: Nếu chị em để ý sẽ thấy vào những thời kỳ giữa chu kỳ kinh nguyệt (thời điểm phóng noãn}, dịch âm đạo sẽ tiết ra nhiều. Khi có kích thích tình dục cũng khiến cho khí hư ra rất nhiều hoặc khi mang thai… Tuy nhiên, tất cả những hiện tượng này đều là bình thường, không đáng lo ngại.
Khí hư ra nhiều do tác nhân bên ngoài: Chị em kém vệ sinh vùng kín sạch sẽ, khiến nấm ngứa, vi khuẩn xâm nhập và gây hại. Sẽ làm cho âm đạo tiết nhiều dịch một cách bất thường, đồng thời sẽ có một số hiện tượng ngứa, rát khó chịu. Một vài chị em dùng tampon trong thời kỳ kinhg nguyệt cũng có gây làm tăng tiết dịch âm đạo, do đó chị em nên chú ý.
Khi-hu-ra-nhieu

- Khí hư ra nhiều khí hư do bệnh lý: Các trường hợp viêm nhiễm xảy ra như viêm âm đạo, âm hộ, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm phụ khoa khác…Hầu hết, các trường hợp khí hư ra nhiều này sẽ kèm theo nhiều bất thường khác như màu sắc khí hư có màu sắc bất thường, có mùi hôi khó chịu, ngứa ngáy khó chịu và nhiều biểu hiện bất thường khác.

Khí hư ra nhiều gây ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe phụ khoa, sức khỏe sinh sản ở chị em. Do đó, khi có dấu hiệu bất thường, chị em nên đi thăm khám phụ khoa ngay.