Nên làm gì khi bị đi tiểu rắt?

Hỏi: Khoảng 1 tuần nay cháu bị chứng đi tiểu thường xuyên; mỗi ngày đi Khoảng 10-20 lần song mỗi lần đi đái được rất ít quá song rất đau buốt. Ngay sau khi vừa đi xong tôi lại có cảm thấy mót đái. Có phải em mắc phải bệnh tiểu buốt,tiểu rắt . cháu nên làm gì? Bệnh có tác hại đến sinh mệnh không?

Trả lời:

thưa bạn!

đái buốt đái rắt là chứng bệnh hay gặp ở hệ thống đường tiết niệu. bệnh lý tuy không gây nguy hại tới tính mạng nhưng mà mang tới nhiều phiền phức đối với bệnh nhân. Nếu không điều trị đúng thời điểm có thể dẫn tới các chứng bệnh biến chứng khác như viêm thận, nhiễm trùng đường tiết niệu, viêm bàng quang… thậm chí là ung thư.

khiến gì khi bị tiêu rắt, tiểu buốt

1. sử dụng nước điều độ, vừa đủ

sử dụng nước đủ giúp người bệnh có cơ thể khỏe mạnh, nếu uống quá nhiều nước có thể dẫn trở lại hiện tượng đái không kiểm soát còn khi sử dụng quá kém nước sẽ kiềm chế vận động của bàng quang với dễ gây nên viêm. các chuyên gia khuyên nên uống thiếu đặc biệt 2 lít nước trong một ngày với giảm thiểu sử dụng khá nhiều nước vào buổi tối để khong mắc tiểu về đêm.

2. tránh sử dụng rượu, bia, đồ sử dụng có cồn:

Bia, rượu cùng những loại chất có cồn khi uống vào khiến tăng cường lượng nước tiểu – điều này có nghĩa là bệnh nhân sẽ phải đi tiểu luôn luôn khi sử dụng quá khá nhiều. Để không xảy ra tình trạng trên, phải tránh một vài chất có cồn.

3. giảm caffein:

Caffein là một chất lợi đái. Cắt giảm được lượng caffein sẽ giúp bạn khắc phục vấn đề đi tiểu nhiều lần
4. hạn chế dùng rất nhiều thực phẩm có chứa axit:



Cam, chanh, cà phê, trà, cà chua là các loại thực phẩm có chứa axit, có thể gây ra kích thích bàng quang, vì vậy bạn cũng nên hạn chế sử dụng rất nhiều những loại thực phẩm và đồ sử dụng này, để giảm biểu hiện đi đái nhiều.

5. giảm thiểu đồ uống có gas:

những đồ dùng có ga cũng rất dễ kích thích bàng quang, nếu mắc chứng đi đái rất nhiều, người bệnh cũng nên giảm thiểu uống một số loại nước này. Đồ dùng có ga bao gồm cả những loại nước như soda, nước khoáng, những loại nước sủi bọt.

Khi nghi mắc bệnh tật đái rắt nên đi kiểm tra bệnh lý càng sớm càng tốt, nhất là nghi do nhiễm trùng để định vị lý do, lý tưởng cho việc điều trị triệt để cao, hạn chế tác hại (vì chữa trị viêm niệu đạo do vi khuẩn lậu và một số vi trùng khác có khác biệt). Không quan hệ bừa bãi với nên một bạn tình, một chồng.