Dương vật có nốt mụn li ti như mụn nước vì sao

thưa bác sĩ, ở đầu quy đầu của tôi có 2 nốt mụn li ti như mụn nước. với lại ở ngoài thân dương vật nổi mụn như kiểu mụn cóc sinh dục. tôi đang rất hoang mang. Mong các chuyên gia hướng dẫn giúp đỡ.

lời giải đáp:

Mụn cóc sinh dục còn được gọi là mụn cóc hoa liễu( sui mao ga) là một trong một vài bệnh lây bệnh lây bệnh qua đường tình dục thường gặp đặc biệt.

Mụn cóc sinh dục có thể phát triển trên âm hộ, thành âm đạo, vị trí giữa câu nhỏ ngoài cùng hậu môn, cổ tử cung ở phụ nữ, thân quy đầu, vị trí giữa bộ phận sinh dục ngoài và hậu môn ở phái mạnh.

Mụn cóc sinh dục cũng rất có thể phát triển trong miệng hay cổ họng của người có quan hệ tình dục bằng miệng cùng người có bệnh lý.

một vài dấu hiệu với hiện tượng của mụn cóc sinh dục bao gồm:

- Nổi một số cục thịt nhỏ, có màu như màu da hoặc màu xám ở cơ quan sinh dục của người bệnh

- một vài mụn cóc ở gần nhau mà tạo thành hình dạng giống cây súp lơ

- Ngứa hoặc khó chịu ở vùng kín của người bệnh

- Chảy máu khi giao hợp

Thông thường, mụn cóc sinh dục quá nhỏ cùng bằng phẳng khiến người mắc bệnh không thể nhìn thấy bằng mắt thường. tuy vậy, đôi khi mụn cóc sinh dục có thể nhân lên thành cụm lớn.

Cũng giống như mụn cóc xuất hiện trên một số vùng da khác của người bệnh, mụn cóc sinh dục được gây bởi virus – HPV. Hiện có hơn 100 loại HPV riêng biệt, nhưng mà chỉ những thiếu rất có thể gây ra mụn cóc sinh dục. một vài chủng này rất dễ truyền bệnh cùng lây qua sinh hoạt tình dục cùng người có bệnh tật.


Khoảng hai phần ba một vài người có quan hệ tình dục cùng người bị mụn cóc sinh dục sẽ nhiễm với phát bệnh trong vòng 3 tháng. Nếu quan hệ tình dục không an toàn, không sử dụng bao cao su với khá nhiều người, thậm chí giao hợp khi còn nhỏ tuổi là những yếu tố chính đặc biệt gây mụn cóc sinh dục.

nhiễm bệnh mụn cóc sinh dục rất nguy hại vì một vài nhà thích hợp đã chứng minh được sự liên kết của nhiễm bệnh HPV cùng ung thư cổ tử cung, ung thư âm hộ cho nữ giới cùng ung thư hậu môn cùng cả hai giới.

tôi phải đến chuyên khoa da liễu tại các địa điểm hoặc cơ sở để được định vị có nên đó là mụn cóc với mụn rộp sinh dục (mụn nước nhỏ li ti) không nhé. Nếu tìm ra sớm, một vài bác sỹ sẽ có phương pháp chữa trị cho em tốt nhất.