Khám chữa bệnh giang mai ra sao?

Theo ước tính của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) hằng năm có khoảng 35 triệu tình huống mới bị lây lan một số bệnh qua đường tình dục, trong đó có bệnh giang mai ở vùng Châu Á – Thái Bình Dương. Còn tại Việt Nam, ở mỗi giai đoạn bệnh giang mai lại có tỷ lệ mắc khác nhau. Đã có thời kỳ giang mai đứng đầu trong danh sách nhóm bệnh xã hội. Song nhìn chung từ sau  giải phóng miền Nam tỷ lệ lây nhiễm chiếm khoảng 2 – 5% tổng số các bệnh mắc nhiễm qua đường tình dục. Bệnh tác động vô cùng nhiều tới sức khỏe cũng như lây lan cho người khác. Do vậy, việc khắc phục tình trạng sớm là điều hết sức cần thiết. Vậy nên chữa bệnh giang mai bằng liệu pháp nào? Các vấn đề sau đây sẽ làm mọi người hiểu rõ hơn.
Bệnh giang mai và cách chữa bệnh.
Theo các thầy thuốc bệnh xã hội cho rằng, giang mai là do xoắn khuẩn nhạt Treponema pallidum gây ra. Một khi bị lây truyền nó sẽ gây viêm nhiễm toàn bộ chức năng sinh dục, song song gây nên rất nhiều hiện tượng ra ngoài cơ thể, nguy hiểm của nó rất khôn lường, tử vong luôn có thể xảy ra.
Giai mai sống khá khóở môi trường bên ngoài nhưng lại tăng cao và lây bệnh rất nhanh ở môi trường ẩm ướt trong chức năng sinh dục và trong cơ thể con người. Vì vậy, bệnh lây nhiễm cốt yếu thông qua con đường tình dục. Càng một vài người có lối sống tình dục bừa bãi, với gái mại dâm, với nhiều đối tượng… thì tỷ lệ truyền nhiễm càng cao.
Liệu pháp khám chữa bệnh giang mai
Để điều trị bệnh giang mai đạt tối ưu, người bệnh cần phải tuân thủ những nguyên tắc trị liệu sau đây:
- Khắc phục tình trạng sớm và đủ liều để khỏi bệnh, ngăn chặn mắc nhiễm, phòng tránh tái phát và di chứng.


- Khắc phục tình trạng song song trị liệu cho cả tình yêu của mình của người bệnh.
- Penicilin là thuốc được áp dụng, cho đến nay chưa có tình trạng nào xoắn khuẩn giang mai kháng penicilin. Chu kỳ sinh con của xoắn khuẩn là 30 - 33h/lần. Ở giang mai sớm, xoắn khuẩn càng sinh con nhiều và tăng cao mạnh thì tác dụng của penicilin càng lớn. Ngược lại, ở giang mai muộn, nhịp độ sinh sản và tăng mạnh của xoắn khuẩn chậm thì dùng penicilin càng kém hiệu quả. Do vậy, cần kéo dài thời gian dùng penicilin hơn.
Theo các bác sĩ bệnh sinh dục nhận định rằng, tùy vào một vài tình huống lây truyền giang mai lâu cũng có thể mới mà sẽ có phác đồ khắc phục tình trạng khác nhau sao cho thích hợp và tối ưu nhất.
- Với tình trạng giang mai 2 sơ phát và giai mai kín sớm thì sẽ chữa trị Benzathin penicilin G hoặc penicilin Procain G hoặc benzyl penicilin G hòa tan trong nước. Liều lượng và kéo dài chữa trị ra sao tùy vào phác đồ của chuyên gia.
- Khôi phục tình trạng giang mai 2 tái phát, phái đẹp có bầu, giang mai III, giang mai kín muộn, giang mai bẩm sinh muộn ở người lớn, giang mai bẩm sinh, giang mai muộn… cũng có thể thực thi sử dụng một số loại kháng sinh như ở trên nhưng liều lượng cũng sẽ khác.
Nói chung chữa trị giang mai chính yếu vẫn là thuốc kháng sinh và những liệu pháp khác như vật lý chữa hay một số loại thuốc kháng sinh bôi ngoài da để khôi phục tình trạng săng loét giang mai. Khi khám chữa giang mai mọi người cũng cần phải tiến hành chẩn đoán lại RPR và nên được thực hiện vào tháng thứ 3, 6 và 12 sau khi hoàn thành chữa.
Những biện  pháp ngừa giang mai
Giang mai rất dễ lây lan, lại lây bệnh cốt yếu qua đường tình dục. Do đó, tỷ lệ lây truyền là vô cùng nhiều. Việc ý thực được việc phòng ngừa bệnh giang mai cũng như những bệnh xã hội khác như bệnh lậu, chlamydia, mụn rộp sinh dục… sẽ giúp bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình một cách hiệu quả nhất. như thế, hãy tuân thủ và ứng dụng một vài công nghệ đề phòng dưới đây:
- Xây dựng lối sống quan hệ an toàn như chung thủy một vợ, một chồng; tình dục không lấn át; sử dụng bao cao su khi ân ái tình dục và dùng đúng thời điểm, thường xuyên, đặc biệt những đối tượng có rủi ro nhiều như gái mại dâm, "khách làng chơi". tiến hành chương trình 100% sử dụng bao cao su khi giao hoan tình dục với đối tượng gái mại dâm.
- Vệ sinh cô bé sạch sẽ nhất là trước và sau quá trình quan hệ tình dục
- Kiểm tra định kỳ để sớm biết sớm một số hiện tượng bệnh tiềm ẩn
- Nâng cao những kiến thức về phòng bệnh cũng như nhận biết bệnh giang mai và những bệnh lây nhiễm qua đường tình dục khác.
Trên đây là một vài nội dụng vô cùng hữu dụng về liệu pháp chữa bệnh giang mai. Nếu có nhu cầu trị liệu hay có bất cứ câu hỏi gì? Hãy liên lạc ngay tới Cở sở y tế đa khoa Thiên Hòa, những chuyên khoa tư vấn sẽ trả lời và chỉ định mọi thông tin cụ thể.