Vì sao chị em dễ bị nhiễm nấm vùng kín

Nấm Candida là một trong những tác nhân phổ biến dễ xảy ra những bệnh viêm nhiễm phụ khoa ở bạn nữ , trong ấy là nhiễm trùng vùng kín , bệnh nếu không chữa trị kịp thời sẽ khiến cho phụ nữ gặp khá nhiều phiền hà do những dấu hiệu ngứa ngáy của bệnh đem lại . Vậy tác nhân làm cho bạn gái bị viêm nhiễm nấm vùng kín là gì? Cùng nhau đi tìm câu trả lời qua nội dung dưới đây



Viêm nhiễm âm đạo do nấm có thể mắc phải do nhiều nguyên nhân không giống nhau trong đấy rất dễ mắc phải ở những đối tượng đã có giao hợp , chi tiết :

– Sự duy giảm của hệ thống miễn dịch: hệ miễn dịch của hệ thống miễn dịch giảm sút lúc nữ giới bị HIV, điều trị ức chế sức đề kháng , sử dụng những loại thuốc có chứa corticoid, căng thẳng, stress trong thời kỳ dài.

– Lây lan qua hoạt động tình dục : Nấm có thể cư trú trên cơ quan sinh dục của người tình, bởi thế nếu trước và sau lúc hoạt động tình dục không vệ sinh sạch sẽ, không dùng bao cao su thì chị em viêm nhiễm vùng kín do nấm là hoàn toàn có khả năng.

– Vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, không đúng cách: Thụt rửa vùng kín , vệ sinh theo chiều từ sau ra trước, lau vùng kín bằng khăn cứng, dễ khiến cho âm đạo bị nhiễm trùng

– Mặc quần áo quá chật: Việc bạn mặc quần chíp , quần ngoài chật trong một thời kỳ dài sẽ khiến âm đạo bị bí, nóng và ẩm. Đây là điều kiện lý tưởng để nấm candida sinh sôi, từ ấy dẫn tới viêm nhiễm nấm âm đạo . Thêm vào đó còn có thể lây lan qua đồ sử dụng cá nhân của người bị nấm âm đạo như khăn tắm, đồ lót…

– Đổi thay môi trường bên trong âm đạo : khi phụ nữ dùng hoặc nhiễm một số hóa chất có khả năng làm thay đổi nồng độ PH ở môi trường vùng kín . Hoặc sự thay đổi về nhiệt độ và độ ẩm của môi trường bên ngoài cũng làm thay đổi nồng độ PH ở môi trường âm đạo , tạo điều kiện cho nấm tấn công, dẫn đến bệnh nhiễm trùng vùng kín.

Đấy là một vài các nguyên do thường thấy gây nhiễm trùng âm đạo do nấm, những bác sỹ cũng khuyến cáo lúc có biểu hiện thất thường ở vùng kín nghi vấn do nhiễm trùng , phụ nữ cần nhanh chóng đến các phòng khám phụ khoa uy tín để thăm khám và điều trị ngay, hạn chế để vấn đề này dẫn đến các nguy hại tới sức khỏe sinh nở .