Sau khi nạo hút thai cần phải kiêng những gì?

Bạn vừa nạo phá thai? Bạn đang không biết sau khi phá thai bắt buộc kiêng kỵ các gì để có thể bảo đảm sức khỏe sinh đẻ sau này cho mình được hợp lý? Sau khi nạo phá thai bạn cần kiêng kỵ một cách kỹ lưỡng theo sự chỉ dẫn của chuyên gia để có thể nhanh phục hồi sức khỏe và ngăn ngừa các biến chứng nguy tác hại sau này là một điều cực kỳ cần thiết. Sau đây chúng tôi sẽ đưa ra một số khuyến cáo trong việc kiêng các gì sau khi nạo hút thai:


Cần được nghỉ ngơi ngay sau lúc phá thai

Ngay sau khi phá thai thì bạn nữ cần được nằm nghỉ ngay tại trung tâm y tế trong khoảng vài giờ để hồi sức và bác sĩ chuyên khoa có thể theo dõi sức khỏe để bảo đảm bạn có được trạng thái sức khỏe ổn định và có thể ra về

Thăm khám lại để chắc chắn không còn thai
  • · Sau 2 tuần nạo phá thai lúc đấy cơ thể mới hết hooc môn HCG thì bạn nên kiểm tra xem sau khi phá thai đã sạch chưa. 
  • · Nếu bạn gặp phải những trường hợp như xuất huyết nặng, xuất huyết kéo dài, âm đạo tiết dịch hôi, đau bụng hay sốt,.. thì bạn cần đến ngay phòng khám sản phụ khoa để được kiểm tra. 
  • · Việc quay lại thăm khám sau khi nạo hút thai 2 tuần là điều nhu yếu ngay cả khi bạn không thấy có hiện tượng bất thượng gì.
Cần được nghỉ ngơi, ăn uống thích hợp
  • · Sau khi nạo hút thai bạn không nên hoạt động mạnh, bạn cần được nghỉ ngơi và hoạt động nhẹ nhàng và có ăn uống phù hợp, bồi dưỡng. 
  • · Không nên chế độ ăn uống các chất kích thích như uống rượu, cà phê và hút thuốc lá,..
Phòng tránh giao hợp sau khi phá thai
  • · Sau lúc phá thai phụ nữ cần hạn chế quan hệ trong ít nhất từ khoảng 2 đến 3 tuần sau đấy để đảm bảo sức khỏe tốt nhất. 
  • · Lúc vừa được nạo hút thai, cổ tử cung của phụ nữ còn hơi mở, việc sinh hoạt tình dục sớm sẽ có khả năng gây nhiễm trùng khá trầm trọng tác hại tới sức khỏe
  • · Ngoài ra, nếu sau phá thai bạn có quan hệ tình dục trở lại thì nên sử dụng các phương pháp tránh thai an toàn bởi quy trình thụ tinh có khả năng gây ra ngay sau chu kỳ nguyệt san trước tiên dau khi nạo hút thai.
Việc giữ gìn, gìn giữ sức khỏe, bảo đảm chế độ dinh dưỡng phù hợp sau nạo hút thai để hạn chế những biến chứng gây nên là điều rất nhu yếu.