Nhận biết dấu hiệu của bệnh nhiễm trùng niệu đạo do lậu ở nam giới

nhiễm trùng niệu đạo có thể dẫn tới biến chứng thêm nữa là viêm Tinh Hoàn cùng mào tinh. một số bác sĩ của trung tâm đa khoa Thiên Hòa cũng cho hay viêm niệu đạo do lậu cầu khuẩn (Neisseria gonorrhoeae) là một trong những chứng bệnh lây lan truyền qua đường tình dục, chiếm khoảng 40% các trường hợp nhiễm trùng niệu đạo ở nam.

triệu chứng lâm sàng nhiễm trùng niệu đạo:

- quá trình mắc chứng bệnh: thông thường 3 - 5 ngày (kém gặp hơn có thể đến 10 ngày) sau khi giao hợp với người bị bệnh lý lậu.

- triệu chứng sớm đặc biệt là nhận thấy ngứa nhiều hoặc thiếu ở miệng sáo, cảm thấy nóng bỏng khi đi tiểu, mép của miệng sáo trở phải tấy đỏ.

- Xuất tiết dịch mủ màu vàng xanh, nhầy hay máu, cấp tính hoặc từ từ, dịch ra thường xuyên, gián đoạn hoặc chỉ có vào buổi sáng.

- Tiểu buốt , đái nhiều , đái khó.

- một vài hiện tượng khác: đau hoặc khó chịu ở hố chậu, tầng sinh môn, bìu, đùi, xuất hiện trong hoặc sau xuất tinh.

- 10-15% bệnh nhân nhiễm trùng niệu đạo do lậu có hiện tượng lâm sàng không cơ bản hoặc không có hiện tượng gì; Những người bệnh này thường không được điều trị với đây là nguồn truyền chứng bệnh trong cộng đồng.

biến chứng:

Nếu không chữa trị hoặc điều trị không đúng sẽ trở thành bán cấp hoặc mạn tính, khi đó một vài triệu chứng tiểu buốt, tiểu dắt suy giảm, chỉ có giọt nhầy mủ lúc sáng sớm khi chưa đi đái. vi trùng lậu rất có thể gây ra nhiễm trùng dưới niêm mạc niệu đạo gây ra khá nhiều túi mủ xung quanh niệu đạo, viêm tuyến Cowper, viêm bàng quang, viêm tuyến tiền liệt, nhiễm trùng ống dẫn tinh và mào tinh hoàn...

nhiễm trùng đường sinh dục do lậu rất có thể dẫn đến vô sinh, vì biểu mô tinh bị thương tổn hay hủy hoại hoàn toàn do đe dọa trực tiếp của viêm, phản ứng nhiễm trùng, tăng cường nhiệt độ hay do phản ứng miễn dịch sau khi hàng rào máu-tinh hoàn bị phá hủy giảm dần sinh tinh, hoặc rất có thể gây ra nhiễm trùng dính làm tắc ống dẫn tinh...




điều trị

- Nguyên tắc chữa trị:

+ điều trị theo phác đồ qui định trên cơ sở dựa vào tính nhạy cảm và kháng sinh của một vài chủng vi trùng.

+ chữa trị cả bạn tình với đối phương của người bệnh.

+ bạn phải phải nghỉ ngơi, hạn chế đi xe đạp, đi ngựa, chạy nhảy gây nên sang chấn quy đầu - tiết niệu.

+ Kết hợp chữa trị một số nhiễm khuẩn sau lậu.

+ Định kỳ kiểm tra lâm sàng và kiểm tra lại.

Nên xem: Phòng khám nam khoa uy tín