Triệu chứng của viêm âm đạo

Viêm nhiễm âm đạo là một trong một vài căn bệnh viêm nhiễm phụ khoa phổ biến nhất ở phái yếu, tỷ lệ tái nhiễm cũng vô cũng cao. Bệnh không những làm tác động tới cuộc sống, sinh hoạt hàng ngày mà còn nguy hại tới đời sống vợ chồng, chức năng sinh nở tương lai. Do đó, hiểu rõ yếu tố và những triệu chứng phân biệt viêm âm đạo sớm để bảo vệ sức khỏe một cách tốt nhất.
Tác nhân của nhiễm trùng âm đạo
Theo một số chuyên khoa Phòng khám phụ khoa Thiên Hòa cho rằng, viêm nhiễm âm đạo chính yếu là do nhiễm một số loại vi sinh, vi khuẩn nhý nấm men candida, kí sinh trùng, dị vật hoặc mất cân bằng cân bằng nội tiết sinh dục… Mà một số nguyên do lây bệnh một số loại vi khuẩn, kí sinh này là:
- Bởi nguyên do gây bệnh lây truyền qua đường tình dục nhý lậu, giang mai, HIV…
- Vì vi sinh vi nấm men candida, kí sinh trùng, dị vật hay rối loạn cân bằng nội tiết sinh dục…
- Vì dùng kháng sinh lâu dài
- Thụt rửa âm đạo cũng có thể đặt thuốc vùng kín kéo dài


- Do có mang thai và các dụng cụ tránh có có thai không đảm bảo vệ sinh.
 - Do tiểu đường không kiểm soát hay suy giảm mất cân bằng miễn dịch
- Vì vệ sinh không sạch sẽ trong một vài ngày có kinh kỳ hay trước và sau mọi lần ân ái tình dục
- Bị lây bệnh khi quan hệ tình dục với người đang bị lây lan bệnh nào đó
Kể chung có khá nhiều lý do gây nên viêm nhiễm âm đạo, nhất là những ngýời đã có giao hoan tình dục và lâm bồn. Do đó, mọi người cần phải hết sức cẩn thận.
Biểu hiện xác định viêm nhiễm âm đạo
Theo một vài thầy thuốc phụ khoa cho rằng, mỗi một loại vi khuẩn, virus gây nên viêm nhiễm âm đạo lại có triệu chứng khác nhau. Nhưng, về cơ bản với một vài triệu chứng sau nữ giới nên đi kiểm tra và chữa trị ngay:

- Ngứa cửa âm đạo, có thể rát bỏng, đau rát khi quan hệ hoặc khi đi đái
- Khí hư bột: ít dạng ký vảy nhỏ, thường tăng nhiều trước khi nguyệt san
- Cửa âm đạo đỏ, phù, có khí hý bột, trắng, đau khi khám
- Âm đạo viêm đỏ, dễ chảy máu, tiết khí huyết thường không màu không mùi
- Đau bụng vùng dưới
Đọc rõ về một số hiện tượng của bênh việm âm đạo, nếu thấy có dấu hiệu khả nghi. Phái đẹp nên đến một số cơ sở y tế để được một số thầy thuốc khám và điều trị sớm nhất giảm thiểu những hậu quả đáng tiếc.
Trên đây là những thông tin về tác nhân và dấu hiệu nhận biết viêm âm đạo ở nữ giới. Khi có bất cứ hình thái gì cũng có thể có băn khoăn gì? Hãy tìm đến ngay tới Trung tâm y tế đa khoa Thiên Hòa, những chuyên gia sẽ tư vấn và giải  đáp mọi vấn đề cụ thể.