Viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp độ 1

Do cổ tử cung bị lộ tế bào tử cung ra bên ngoài nên dễ dàng khiến cho vi khuẩn xâm nhập và tấn công gây ra viêm nhiễm. Mặc dù khá nhiều chị em mắc nhiễm phải căn bệnh này nhưng tỉ lệ người hiểu rõ về bệnh này lại rất ít, thậm chí là không hiểu. Thực tế, viêm lộ tuyến cổ tử cung được chia thành 3 cấp độ. Sau đây chúng ta cùng tìm hiểu về cấp độ đầu tiên của bệnh, đó là cấp độ 1.
Nguyên nhân viêm lộ tuyến cổ tử cung
Theo các chuyên gia Phòng khám phụ khoa Thiên Hòa, cho biết, viêm lộ tuyến cổ tử cung chủ yếu là do các nguyên nhân sau đây:
- Do vệ sinh vùng kín kém sạch sẽ nhất là những ngày có chu kỳ kinh nguyệt, trước và sau khi quan hệ tình dục. Vì thế, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập và dễ dàng gây bệnh.
- Chị em phụ nữ đang trong độ tuổi sinh sản, những người có hoạt động tình dục quá mạnh, trải qua nhiều lần sinh con hoặc nạo hút thai khiến cho niêm mạc tử cung bị tổn thương… là những nguyên nhân khiến cho chị em dễ mắc viêm lộ tuyến cổ tử cung.
- Quan hệ tình dục không an toàn, hoặc có hành vi quan hệ tình dục với những người mắc bệnh truyền nhiễm cũng là nguyên nhân gây ra viêm lộ tuyến.
Ngoài ra, những thay đổi môi trường pH của âm đạo , cường estrogen… cũng làm tăng nguy cơ viêm lộ tuyến cổ tử cung.


Biểu hiện của viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 1
Cấp độ 1 là cấp độ đầu tiên của bệnh nên nhìn chung bệnh không phải là quá nặng, nhưng cần phải điều trị sớm để tránh bệnh tiến triển sang giai đoạn mới và gây ảnh hưởng tới sức khỏe phụ khoa, sức khỏe sinh sản.
Khi ở cấp độ 1 lộ tuyến chưa biểu hiện ra bên ngoài nhiều, vùng lộ tuyến lúc này chỉ chiếm 1/3 diện tích cổ tử cung. Đôi lúc sẽ thấy ra nhiều khí hư và có một chút bất thường ở màu sắc, đối lúc khí hư ra ồ ạt và có mùi tanh. Quan hệ tình dục sẽ thấy đau, rát và khó chịu.
Tuy nhiên, chị em cũng phải lưu ý quan hệ trong khi mắc bệnh cũng có thể nhiễm vi khuẩn, virus cho đối tác. Vì thế, cần phải lưu ý và hết sức thận trọng.
Điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp 1
Theo các chuyên gia phụ khoa cho biết, việc điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung không quá lo ngại như cấp độ 2 và 3. Những cũng không nên vì thế mà chủ quan, hãy đi điều trị ngay khi có dấu hiệu xảy ra. Điều trị giai đoạn 1 chủ yếu theo thuốc kháng sinh theo chỉ định của bác sĩ đưa ra. Sau một thời gian sử dụng thuốc, bạn cần tái khám để kiểm soát bệnh. Nếu bệnh nặng hơn có thể phải sử dụng các biện pháp ngoại khoa.
Chị em phải nhớ rằng, viêm lộ tuyến tử cung ở các giai đoạn 2, 3 sẽ phải áp dụng ngoại khoa và đốt lazer nên khá phức tạp. Do đó, điều trị càng sớm càng tốt.
Trên đây là những thông tin hữu ích về Viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp độ 1 ở nữ giới. Nếu có nhu cầu điều trị hay có bất cứ băn khoăn gì? Hãy liên hệ ngay tới Phòng khám đa khoa Thiên Hòa, các chuyên gia sẽ tư vấn và giải đáp mọi thông tin cụ thể.