Nguyên nhân dẫn đến bệnh viêm âm đạo do đâu

viêm bộ phận sinh dục nữ,viem co tu cung , viêm lộ tuyến cổ tử cung là những bệnh lý phụ khoa thường gặp ở chị em phụ nữ. Trong đó, bệnh viêm âm đạo là phổ biến hơn cả, vậy nguyên nhân nào khiến chị em mắc bệnh viêm âm đạo.

Nguyên nhân bệnh viêm âm đạo là gì?

Theo các bác sĩ phụ khoa của Phòng khám đa khoa Thiên Hòa thì bệnh viêm âm đạo ở phụ nữ do khá nhiều nguồn gốc gây, chẳng hạn:

- Do vi sinh như nấm men candida, kí sinh trùng, dị vật hay rối loạn cân bằng nội tiết sinh dục…dẫn đến nhiễm trùng nhiễm bệnh vùng bộ phận sinh dục nữ cùng những tình trạng cơ bản như khí hư ra nhiều với màu sắc và mùi bất thường, cơ quan sinh dục ngứa ngáy khó chịu, nguyệt san không đều,…

- Do tác nhân gây bệnh lý lây lan lây qua đường tình dục như lậu, giang mai, HIV…cũng rất có thể là nguyên nhân khiến phụ nữ mắc chứng bệnh viêm âm đạo.Do đó, phụ nữ nên tạo đối với mình phong cách sống lành mạnh, quan hệ an toàn để phòng ngừa nguy hiểm mắc bệnh tật.




- Do dùng kháng sinh lâu dài: một số loại thuốc kháng sinh nếu phụ nữ dùng trong thời gian dài cũng rất có thể gây tác dụng phụ, khiến đe dọa trở lại nội tiết tố cùng gây ra bệnh lý nhiễm trùng cửa mình.

- Thụt rửa cô bé hay đặt thuốc âm đạo kéo dài: thụt rửa sâu vào bộ phận sinh dục nữ bằng một vài loại dung dịch vệ sinh có chứa chất tẩy rửa mạnh có thể làm cho một số vi sinh vật có lợi bị giết chết, một số vi khuẩn có hại có cơ hội sinh sôi, phát sinh dẫn tới viêm nhiễm ở cửa mình, âm hộ.

- Do thai kì với một vài dụng cụ hạn chế thai không sạch vệ sinh khiến vi trùng có cơ hội thâm nhập, sinh sôi với gây chứng bệnh cần chị em nên chú ý đến câu hỏi này.

- thêm vào đó, yếu tố gây viêm cô bé còn rất có thể do đái đường không kiểm soát hay giảm rối loạn miễn dịch.

Trên đây là một vài cho hay của một số chuyên gia phụ khoa bệnh viện đa khoa Thiên Hòa về lý do dẫn đến bệnh nhiễm trùng âm đạo. hi vọng một số thông tin kể trên sẽ hữu hiệu đối với nữ giới trong công tác phòng với điều trị chứng bệnh viêm âm đạo.