Nguyên nhân gây bệnh đau tinh hoàn ở nam giới

Đau tinh hoàn sau quan hệ là bệnh tật tác hại nó không những dẫn tới cảm giác đau đớn, khó chịu mà còn rất có thể cản trở xấu đến chức năng sinh sản của nam giới nên cần được điều trị đúng thời điểm. Muốn điều trị bệnh hiệu quả nhất cần biết rõ nguyên nhân gây bệnh. Vậy, lý do gây bệnh viêm tinh hoàn là vì sao?

Nguyên nhân bệnh đau tinh hoàn ở phái mạnh

- Đau tinh tức hoàn hay đau bìu tinh hoàn cũng giống các bệnh nam giới khác xuất phát từ nhiều nguồn gốc, trong đó yếu tố chính yếu từ nguyên nhân bệnh lý và nguồn gốc ngoại cảnh.

- Viêm tinh hoàn: là yếu tố dễ gặp nhất dẫn đến nhức nhối tinh hoàn, bệnh này dễ dẫn đến những bệnh biến chứng như giãn mạch thừng tinh viêm tuyến tiền liệt, viêm đường tiết niệu, nặng hơn có thể gây ung thư ác tính.

- Xoắn tinh hoàn: là một trong những bệnh phổ biến ở bìu, do tinh hoàn nằm ở bìu nên khi bị cản trở sẽ dẫn đến đau tức bìu tinh hoàn. Bệnh này dễ gặp do hoạt động quá mạnh hoặc tinh hoàn phải chịu đe dọa của ngoại lực gây. Nếu tinh hoàn bị xoắn trong tiến trình dài rất có thể làm đe dọa đến chức năng lưu thông máu và dẫn đến hoại tử tinh hoàn, đe dọa đến khả năng sinh sản của nam giới.




- Do va chạm mạnh: khiến tinh hoàn bị tổn hại, đàn ông khi chơi các môn thể thao hoặc vận động mạnh va đập vào tinh hoàn, cũng rất dễ khiến tinh hoàn bị tổn thương gây đâu nhức tinh hoàn. Những tình huống tổn hại mạnh rất có thể gây ra vô sinh (---> biểu hiện vô sinh) vì ảnh hưởng đến khả năng sinh tinh, làm cho khả năng tinh binh yếu đi, tinh binh chết…

- Do thiếu máu cục bộ: thường gặp ở nam giới cao tuổi hơn,tuy nhiên nếu luôn luôn thức khuya, chế độ dinh dưỡng không thích hợp, làm việc trong môi trường nhiều căng thẳng, độc hại cũng có thể gây ra thiếu máu dẫn đến không cung cấp đủ lượng máu cho bìu để nuôi dưỡng tinh hoàn, dẫn đến đau bìu tinh hoàn.

vì vậy, bệnh đau tinh hoàn do những nguồn gốc kể trên dẫn tới. Nếu đang bị đau tinh hoàn kéo dài, bạn nên sớm đến phòng khám bệnh nam giới gần nhất để được các chuyên gia thăm khám, làm rõ nguyên nhân gây bệnh và tư vấn điều trị bệnh theo biện pháp có hiệu quả.