Những vấn đề về rong sinh sau khi sinh ở phụ nữ

Có rất nhiều nữ giới có biểu hiện rong kinh sau sinh, tình trạng này làm phụ nữ rất rối bời và biến chứng khá nhiều tới một số hoạt động sinh hoạt hàng ngày, nhất là khi đang trong giai đoạn chăm sóc trẻ sơ sinh. Vậy biểu hiện rong kinh sau sinh là bởi đâu gây nên, nó có tác hại và cải thiện như thế nào…? Các nội dụng dưới này sẽ giải đáp toàn bộ cho phụ nữ hiểu sâu rộng. 
Triệu chứngBbiểu hiện rong kinh ở chị em sau sinh
Theo các bác sĩ phụ khoa nhận định rằng, rong kinh là hiện tượng ra máu nhiều và kéo dài trên 7 ngày trong chu kỳ kinh nguyệt mỗi tháng của nữ giới. Nhưng, với chị em sau sinh thì cần phải phân biệt rong kinh và rong huyết (cũng là biểu hiện hay xảy ra ở phụ nữ sau sinh). 
Rong kinh có thể chuyển biến thành rong huyết, nếu rong kinh kéo dài trên 15 ngày thì sẽ gọi là rong huyết.
Do sao hình thái này lại thường hay xuất hiện ở những chị em mới vượt cạn? Sở dĩ như vậy là vì, có bầu và sinh sản cơ thể chị em sẽ có sự biến đổi rất lớn về nội tiết tố. Thành ra làm estrogen và progesterone bị xáo trộn, nội mạc tử cung sẽ dày lên, gây ra mức độ rong kinh. Đồng thời, phái đẹp sau sinh phải từ 3 – 5 tháng, buồng trứng mới bắt đầu hoạt động lại. Thường thì một số chu kỳ ban đầu của sự hoạt động mới đó sẽ sẽ có triệu chứng rong kinh.
Song song với sự đổi thay hormone gây nên rong kinh thì các bác sĩ phụ khoa cũng nhận định rằng, những tác nhân bệnh lý làm tổn thương thực thể ở tử cung hay buồng trứng như: u xơ tử cung, nhiễm trùng nội mạc tử cung, polyp tử cung, buồng trứng đa nang, ung thư nguyên bào nuôi, ung thư cổ tử cung, ung thư nội mạc tử cung… Ngoài ra, một vài thuốc giảm thiểu mang thai  cũng có khả năng làm rong kinh, nhất là một số loại thuốc giảm thiểu chửa khẩn cấp.


Lưu ý: Để xác định được rong kinh vì bệnh lý nữ giới nên quan sát kỹ, nó sẽ có triệu chứng lúc ban đầu giống máu kinh nguyệt, tuy nhiên  ngay đó sẽ chuyển thành màu đỏ tươi, có cục máu đông kèm theo... Ngoài ra, sẽ có những triệu chứng như đau bụng dưới, cơ thể rất mệt mỏi, hoa mắt, chóng mắt. Song, để chính xác nhất hãy tiến hành thăm khám phụ khoa để làm một số xét nghiệm.
Rong kinh sau sinh có gây ảnh hưởng đến sức khỏe của phụ nữ không?
Như mọi người cũng biết, sau sinh cơ thể của phái yếu chưa được khôi phục hoàn toàn. Nếu rong kinh kéo dài và lượng máu ra cao, sẽ gây mất máu nhiều. Vấn đề này biến chứng vô cùng cao tới sức khỏe của phụ nữ và thường gây ra những hiện tượng như hoa mắt, chóng mặt, đau đầu. Cô bé chưa khôi phục, lại có biểu hiện rong kinh sẽ tạo điều kiện khá lớn cho vi khuẩn phát triển và gây ra các bệnh nhiễm trùng như viêm nhiễm cửa mình, viêm âm đạo... Với những trường hợp bệnh lý thì càng nguy hiểm, cần phải khắc phục tình trạng sớm để tránh một vài mối nguy hiểm ngày sau và biến chứng gián tiếp tới cả trẻ sơ sinh.
Cần tìm tới bác sĩ khi nào và chữa ra sao?
Hãy tới gặp các thầy thuốc nếu có đặc điểm hành kinh kéo dài trên 7 ngày và kèm một số} hình thái lạ như ra nhiều máu cục, đau nhức vùng kín, đau đầu... Nếu do bệnh lý thì các thầy thuốc sẽ có hướng khắc phục tình trạng thích hợp.
Khôi phục tình trạng rong kinh, rong huyết vì mất cân bằng nội tiết tố, thầy thuốc sẽ sử dụng những loại thuốc nội tiết để làm cân bằng hormone. Tùy từng mức độ sẽ sử dụng liều lượng ra sao.
Ngoài việc dùng thuốc bởi mất cân bằng nội tiết tố thì chị em hoặc sử dụng cây nhọ nồi. Nó có tác dụng cầm máu nên khá tốt cho chị em. Cách  sử dụng khá đơn giản, chỉ cần lấy cây nhọ nồi tươi đem giã, vắt lấy nước uống trong ngày. Nhưng, nếu dùng 2 - 3 ngày không đỡ thì phải chuyển qua dùng một vài thuốc chữa nội tiết.
Một vài khuyên nhủ dành cho những nữ giới: Khi rơi vào vấn đề này, phái yếu hãy vận dụng một vài phương pháp như xông hơi, chườm nóng chức năng bụng để nhanh khỏi. Song đây là cách không mang tới tác dụng gì, ngược lại còn khiến cho máu ra lượng lớn và kéo dài hơn. Thành thử, hãy nhớ thực hiện theo hướng dẫn của bác sĩ. Cố gắng ăn uống đầy đủ dưỡng chất và uống nhiều  nước.
Xem thêm: Kinh nguyệt không đều
Trên đây là một số thông tin vô cùng đầy đủ và có ích về hình thái rong kinh sau sinh ở nữ giới. Hy vọng, mọi người nắm sâu sắc, để khi có tình trạng này xảy ra có phương hướng nâng cao nhanh và tốt nhất. Hãy đi đến tới một số trung tâm y tế gần nhất hoặc chuyên khoa đa khoa Thiên Hòa. Những thầy thuốc sẽ tư vấn và hướng dẫn rõ ràng.